Tin tức

Số lượng lưu học sinh nước ngoài hướng đến Nhân vân chăm sóc phúc lợi tăng gấp đôi. Cứ 6 người lại có 1 người là người nước ngoài

Theo điều tra của Pháp nhân đoàn thể công ích “Hiệp hội các trường đào tạo Nhân viên chăm sóc phúc lợi Nhật Bản”, số lượng lưu học sinh nước ngoài nhập học tháng 4 năm 2018 vào các trường dạy nghề và đại học có ngành đào tạo Nhân viên chăm sóc phúc lợi đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, với 1.142 người.

Hiệp hội cũng đã tiến hành điều tra 365 trường dạy nghề và đại học trên phạm vi toàn nước Nhật Bản có ngành đào tạo Nhân viên chăm sóc phúc lợi, kết quả tính toán cho thấy, trong tổng số 6.856 người nhập học năm 2018, cứ 6 người lại có 1 người là người ngước ngoài.

Dựa vào con số thống kê về quốc tịch của lưu học sinh nước ngoài, Việt Nam chiếm số lượng nhiều nhất với 542 người, tiếp theo là Trung Quốc với 167 người, Nepal với 95 người, Indonesia với 70 người, và Philippin với 68 người.

Hiện tại, chính phủ Nhật Bản đang mở rộng tiếp nhận lao động nước ngoài đối với lĩnh vực điều dưỡng do thiếu hụt nhân lực. Tháng 9 năm ngoái, tư cách lưu trú “điều dưỡng” mới được thiết lập, sẵn sàng cho chế độ mà lưu học sinh nước ngoài có thể làm việc tại Nhật Bản nếu họ thi đỗ Chứng chỉ quốc gia về Nhân viên chăm sóc phúc lợi sau hơn 2 năm học tập tại các trường dạy nghề. Sở dĩ số lượng lưu học sinh nước ngoài hướng đến việc làm trong ngành điều dưỡng tăng nhanh, một phần cũng bởi hiệu quả của những chính sách nêu trên.

Đối với những sự thay đổi này, Hiệp hội các trường đào tạo Nhân viên chăm sóc phúc lợi Nhật Bản đã mở các quầy tư vấn dành riêng cho lưu học sinh nước ngoài có định hướng làm Nhân viên chăm sóc phúc lợi. Những bạn mong muốn trở thành Nhân viên chăm sóc phúc lợi hãy thử trao đổi với họ xem sao?

【Trang web tham khảo】Hiệp hội đào tạo nhân viên chăm sóc điều dưỡng Nhật Bản
【Bài viết tham khảo】Lưu học sinh ngành điều dưỡng tăng theo cấp số nhân, con số đã vượt hơn 1000 người, tại trường điều dưỡng cứ 6 người có 1 lưu học sinh

Hai thẻ thay đổi nội dung bên dưới.

jopus Phòng biên tập

Chúng tôi giới thiệu về các xu hướng mới nhất liên quan đến việc làm hay chuyển việc tại Nhật, thủ tục làm visa, những kiến thức liên quan tới tìm kiếm việc làm như viết CV hay đối ứng trong vòng phỏng vấn, những trang. Jopus là một kênh truyền thông nhằm hỗ trợ tìm việc làm cho các bạn du học sinh người nước ngoài hoặc người đi làm muốn (hoặc đang) làm việc tại Nhật / web giới thiệu việc làm hay những dịch vụ hỗ trợ chuyển việc.